ทริปอิตาลีตอนใต้ เดือน พค. 2560

อิตาลีตอนใต้ทริปนี้เราจะพาไปทั้งเข่งและน่อง คือด้านฝั่งตะวันตก Capri และ Amalfi Coast ที่พลาดไม่ได้เพราะถ้าใครถามว่าชอบเมืองไหนที่สุดในอิตาลี คำตอบของเบนคือ Capri ส่วนทางตะวันตกนั้นจะเป็น Unseen Italy ที่น้อยคนมากที่จะเคยไป แต่มันเป็น Hidden Gem

Day 1 : Bangkok-Rome-Lecce

ส่วนใหญ่เราจะเดินทางกันด้วยสายการบินไทย เพราะเป็นสายการบินเดียวที่บินตรงมาอิตาลี แต่ถ้าใครอยากจะนั่งสายการบินอื่นที่บินมาถึงเวลาใกล้เคียงกันก็ตามสะดวกใคร เพราะ concept ของ Fove Food Tour อย่างนึงคือ ใครใคร่อยากทำอะไรทำ เราแค่จะพาไปทานของอร่อย 🙂

เราบินมาถึงโรมตอนเช้าแล้วก็จะต่อเครื่องไปที่เมือง Lecce ทางตอนใต้ของอิตาลีต่อ เพราะว่าขับรถไม่ไหว ไกลมาก เมือง Lecce เป็นเมืองเล็กๆน่ารักๆทางฝั่งตะวันออก ถึงจะเล็กแต่ก็เป็นเมืองหลวงของแคว้น Puglia

พอไปถึงถ้าเป็นไปได้ก็ Early Check-in เข้าที่พัก ซึ่งเบนอยากเลือกที่จะให้อยู่ Luxury Bed&Breakfast เพราะเราจะได้บรรยากาศของความเป็นอิตาเลียนมากกว่าอยู่โรงแรม

แล้วเราก็จะไปรับประทานอาหารกลางวันกันในเมือง ซึ่งแน่นอนต้องเป็นร้าน Local แล้วเราก็จะไปต่อที่ Coast ที่เบนไม่เคยเห็นน้ำที่ไหนฟ้าเท่านี้มาก่อน แล้ววิวที่สวยขาดใจมาก แต่น่าแปลกที่ทำไมนั่งท่องเที่ยวยังมากกันไม่ถึง? อาจจะเหมือนกับ Cinque Terre ที่สวยมานานแล้ว แต่คนเพิ่งมารู้จัก ที่นี่ก็คงเหมือนกัน อีกสักพักคงจะ Boom เหมือนที่อื่น เพราะฉะนั้นเราจะเป็นผู้บุกเบิก

เมื่อถ่ายรูปเล่นน้ำกันจนพอใจ เราก็จะกลับกันมาที่เมือง Lecce พักผ่อนหรือว่าเดินเล่นในเมืองตามอัธยาศัย แล้วก็รับประทานอาหารเย็นกัน

Day 2 : Alberobello

วันนี้เราออกเดินทาง 9 โมงเช้า เพื่อไปยังเมือง Alberobello ซึ้งเบนเรียกว่าเมืองแม่มด เพราะว่าเป็นเมืองที่เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเทพนิยาย เมืองสีขาวทั้งเมือง บ้านหน้าตาแปลกๆหลังคาสูงๆ และเพื่อเพิ่มความสนุกยิ่งขึ้นไปอีกสำหรับเมืองนี้ เราจะไม่เดิน เราจะชมเมืองด้วย Segway

แล้วเราก็จะรับประทานอาหารกลางวันที่เมืองนี้กันก่อนที่จะไปต่อยังเมือง Polignano ซึ้งเป็นเมืองชายฝั่ง ติดกับหน้าฝา เป็นเมืองหนึ่งที่เบนชอบมากๆ ตอนกลางคืน Romantic สุดๆ เราจะนอนกันอีกหนึ่งคืนแถวเมืองนี้

ก็อีกนั้นแหละค่ะ เมืองแถวนี้เป็นเมืองเล็กๆทั้งหมด พวกเราก็เดินเล่นกันชิวๆ (แถวนี้ถ่ายรูปสนุกมาก) จะว่ายน้ำก็ได้เช่นเดียวกัน พอเสร็จแล้วเราก็กลับไปโรงแรมเพื่อเปลี่ยนชุดออกมาทานอาหารเย็น ร้านอาหารเย็นร้านนี้ถูกจัดอันดับว่าเป็นร้านอาหารที่สวยที่สุด 1 ใน 7 ของโลกเลยทีเดียว ซึ่งเบนไปแล้ว เบนก็เห็นด้วยว่าร้านนี้เค้าสวยและพิเศษจริงๆ คือ เป็นร้านอาหารที่อยู่ในถ้ำ ต้องเดินลงไปถึง 4 ชั้น และเป็นถ้ำที่อยู่ในหน้าผาติดทะเล นั่งทานข้าวได้ยินเสียงคลื้น กับบรรยากาศสวยๆของร้านอาหาร

Day 3 : Matera

วันนี้เราจะข้ามจากฝั่งตะวันออกมาฝั่งตะวันตก และระหว่างทางเราจะหยุดที่เมือง Unesco ที่มีชื่อว่า Matera มันเป็นเมืองโบราณมากๆ เป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังสมบูรณ์อยู่

แล้วเราก็จะไปรับประทานอาหารกลางวันระหว่างทางอีกเมืองหนึ่ง

หลังจากนั้นเราก็จะเดินทางต่อไปยัง Amalfi Coast ซึ้งเราจะพักกันที่นี่ 2 คืน (โรงแรม 4-5 ดาว)

Day 4 : Amalfi Coast

ตอนเช้าเราจะเดินเล่นกันที่เมือง Amalfi

อาหารกลางวันของที่นี่ต้องขอบอว่า Pasta seafood อร่อยมากๆ

แล้วเราก้จะไปต่อกันด้วยการนั่งรถ Fiat 500 Classic เพื่อชมความงามของ Amalfi Coast

ไปหยุดและเดินเที่ยวต่อที่เมือง Positano และรับประทานอาหารเย็น

Day 5 : Capri

เราจะออกเดินทางตอนเช้าด้วยเรือ Ferry เพื่อไปเกาะ Capri และเราจะพักกันอยู่บนเกาะ 2 คืน คนส่วนใหญ่จะมากันเช้าเย็นกลับ เพราะว่าค่าที่พักแพง แต่นั้นคือพลาดสุดๆ เพราะว่าร้านอาหารอร่อยส่วนใหญ่เปิดตอนกลางคืน และมา Capri ทั้งทีก็ต้องมาดูพระอาทิตย์ตก

วันแรกบนเกาะเราจะเที่ยวในเมือง Capri เพราะนอกจากอาหารอร่อย มี Gelato โคนร้อนที่ต้องไปทาน แล้วที่นี่ยัง Shopping สนุกอีกด้วย

Day 6 : Capri

วันนี้เรายังอยู่บนเกาะ แต่จะไปนั่งเรือทัวร์รอบเกาะ รวมถึงไปถ้ำ Blue Grotto และไปเดินเล่นกันที่เมือง Anacapri

Day 7 : Rome

ตอนเช้าออกจากเกาะ Capri แวะไปอาหารกลางวันระหว่างทาง ระหว่างนั่งรถขึ้นไปที่กรุงโรม พอไปถึง Rome ก็ Check-in เข้าที่พัก จะพักผ่อน จะ Shopping จะไปเดินเล่นก็ตามอัธยาศัย

แต่มื้อเย็นเราต้องมาเจอกัน เพราะจะพาไปทานร้านที่เด็ดที่สุดในกรุงโรม เมนูสำคัญคือ Pasta Caccio e pepe

Day 8 : Rome-BKK

กลับเมืองไทยนะคะ 🙂 หรือใครจะอยู่เที่ยวโรมต่อก็แล้วแต่ค่ะ

ราคาสำหรับทริปนี้ซึ่งมีผู้เดินทาง 6 คน จะอยู่ที่คนละประมาณ  189,200 บาท หากมีผู้เดินทางน้อยกว่า 6 คน ราคาก็จะสูงกว่าที่แจ้งไปนะคะ (และราคาดังกล่าวยังไม่รวมตั๋วเครื่องบิน) ที่เหลือรวมหมดแล้วค่ะ หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถขอได้ที่ fovefoodtour@gmail.com หรือโทร 096-904-5556

วันเดินทางระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2560 (สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ถ้าผู้เดินทางต้องการ เนื่องจากเราเดินทางกันกลุ่มเล็กและ Flexible ค่ะ)