Bali day 2 : not exactly Bali

มาขั้นเรื่องกินด้วยเรื่องเที่ยวสักนิด จากตอนที่แล้วเรื่องเที่ยวบาหลีวันแรก ครั้งที่แล้วเห็นคนอ่านบอกเขียนผิดจนเหนื่อยใจ ซึ่งครั้งนี้ก็คงจะไม่ต่างเท่าไหรค่ะ มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้จริงๆ มีปัญหามาตั้งแต่อนุบาลแล้ว

ความจริงตอนนี้ก็ไม่เชิงเป็นวันที่สองหรอก เพราะมันเป็นสองวันรวบกัน วันที่สองจริงแล้ว คือ ช่วงเช้าไปที่ Tanah Lot ซึ่งไม่คุ้มค่ากับการนั่งรถไปเท่าไหร เพราะว่าคนจีนเยอะมากกก คือมันก็สวย แต่ไม่ได้สวยขนาดนั้น อาจจะเพราะคนเยอะ มันเลยไม่ได้บรรยากาศ

รูปที่ไม่มีข้าพเจ้า หาดูที่ไหนก็ได้ แต่รูปที่มีข้าพเจ้า หาดูได้ที่นี่ที่เดียว

นี่คือ the gang วันนี้ตั้งใจใส่ชุดขาวเหมือนกัน จะได้ถ่ายรูปออกมาสวยๆ

ระหว่างทางลงไปตอนใต้ของเกาะเราแวะทานอาหารที่ Seminyak ซึ่งเป็น area ที่ hip ที่สุดและร้านดีๆเยอะที่สุด ครั้งนี้เราแวะที่ร้าน Sisterfields Cafe คือดีงามมากกก เป็นร้านอาหารที่ชอบที่สุดในทริปนี้ ร้านน่ารัก แล้วอาหารอร่อยทุกอย่าง highly recommend

แล้วเราก็ขับต่อจนไปถึงข้างล่าง ระยะทางไม่ไกล แต่ว่ารถติดมาก กว่าจะถึงเลยเกือบสองชั่วโมง แวะพวก outlet ระหว่างทาง แต่อาจจะแวะผิดอันเลยไม่ได้อะไรเลย เพราะเห็นเค้าว่าให้แวะ roxy outlet แต่เราดันไปแวะอันที่เป็น billabong ก็อย่าพลาดเหมือนกันนะคะ 555

ที่ๆเราแวะทางตอนใต้ของเกาะคือ Uluwatu Temple เหมือนอันเมื้อเช้า คือ ไม่รู้แวะทำไม งั้นๆมาก #skip

แถว Uluwatu เนี้ย พวกเซียน surfer เค้าบอกว่าแถวนี้เล่นสนุก เพราะน้ำสะอาด แล้วคนไม่เยอะ แต่ว่ามันจะอันตรายหน่อย เพราะว่าหินเยอะ ที่รู้เพราะวันกลับนั่ง Grab อยู่ดีๆมีฝรั่งมาถามว่าไป airport ใช่ไหมตอนเอากระเป๋าใส่รถ แล้วก็ยัดตัวเองเข้ามาด้วยในรถ เล่าเรื่องตัวเองยืดยาว สรุปคือเค้าเป็น weed dealer จาก Cali ซึ่งมีบ้าน(แหล่งขายมั้ง) สามแห่งคือ Hawaii, Cali, แล้วก็ Bali พูดเป็นตอยหอย ละเมอเพ้อพกว่าเราเป็นแฟนเค้าอีก เออก็ตลกดี

ความจริงแล้วที่ลงมาจากตอนใต้เนี้ย คือตั้งใจจะไปสอง beach club คือ Sundays Beach Club ซึ่งไม่ได้ไปเพราะเวลาไม่พอเนื่องจากรถติด เลยได้ไปอันเดียวคือ Single Fin ไปชิวและดูพระอาทิตย์ตก ที่นี้คนเยอะมาก แต่วันนี้ก็โชคดีอีกแล้ว ทั้งๆที่คนเยอะ เราดันได้โต๊ะที่เอาจริงๆคือดีสุดเลย ใกล้ dance floor มองเห็นทุกอย่าง ไม่มีคนมาบังวิวพระอาทิตย์ตก ตอนแรกมี minimum spend คือเปิดเหล้าหนึ่งขวด เราก็ต่อลองเหลือเป็นไวน์หนึ่งขวดแทน ชิวๆ

ที่นี่งานดีมาก มีคนหน้าตาดีดีให้ดูเยอะมาก สนุกสนาน เต้นจนเหนื่อย กลับบ้านสองทุ่ม #ชีวิตมนุษย์ลุงป้า

Highlight ของทริปจริงๆคือวันต่อมา ที่เราเดินทางไปเกาะข้างๆที่ชื่อว่า Nusa Penida นั่งเรือเร็วแบบเบียดๆไป 45 นาที ทะเลค่อนข้างเรียบ เรือก็เร็วมาก 4 เครื่อง ก็ถ้าเลือกได้คงขอไปสบายกว่านี้นิดนึง แต่ที่จ่ายไปคือมันถูกมาก เที่ยวทั้งวันตกคนละประมาณ 1,2000,000 (2,800 บาท)

ที่แรกที่ไปแวะคือ crystal bay นั่งเรือออกไปหา Manta Ray แต่บางทีโชคก็ไม่ได้เข้าข้างตลอด วันนี้เป็นวันพระจันทร์เต็มดวง คลื้นใหญ่มาก นั่งเรือไปคือไม่อยากหยิบมือถือออกมาเลย กลัวทำตก ลงไปว่ายน้ำก็คลื้นใหญ่มาก แต่สู้สุดใจเพื่อแมนต้า ว่ายหาอยู่สักครึ่งชั่วโมงก็ยอมแพ้ ขึ้นฝั่งแบบหมดสภาพ แต่ว่าระหว่างทางไปถึงจะคลื้นใหญ่น่ากลัวขนาดไหนก็คุ้ม เพราะมันสวยมากตลอดทาง โดยเฉพาะคลื้นที่ซัดโขดหิน บ้างก็ไหลลงมาเป็นน้ำ ไม่รู้ถ้าคลื้นไม่ใหญ่จะได้เห็นเหมือนกันรึเปล่า

ตามหาแมนต้าอยู่คนเดียว คนอื่นไม่สู้

แล้วก็ไปต่อที่ iconic point ที่ถ้ามาเกาะนี้แล้วก็ต้องไป คือ Kelingking Beach แต่หมดอารมณ์ไปนิดหน่อยเพราะอีคนรถพาไปทานมาม่าพัดกับอาหารสุดห่วย วันนี้เลยวีนใส่เค้าทั้งวัน #ผู้หญิงนิสัยไม่ดี #hangry

Kelingking Beach สวยมาก ทำให้กลุ่มเราบางคนอยากกลับมาอีก แล้วก็คิดว่าครั้งหน้าควรจะต้องนอนบนเกาะสักวัน เราจะได้ใช้เวลาอยู่ที่นี่นานๆ มีเวลาเดินลงไปจนถึงด้านล่างที่ชายหาด ซึ่งจะต้องใช้เวลาขึ้นลงประมาณ 2 ชั่วโมง

20180430_12274920180430_12545820180430_13004720180430_133925

เราเดินลงไปกันได้ไม่ถึงครึ่งทางก็ต้องเดินขึ้น จะบอกว่ามันชันมาก

ที่ต่อไปคือ Angle’s Billabong กับ Broken beach ซึ่งอยู่ติดกันจอดรถที่เดียวได้เห็นสองอันเลย

20180430_14282520180430_1440591525087313037

อันนี้คือ Broken Beach

Angle’s Billabong มีบ่อน้ำที่เห็นแล้วต้องลงไปนอนเล่น ถ่ายรูป แต่ตอนกำลังถอดกางเกงก็ได้ยินเสียงนกหวีด บอกว่าไม่ให้ลง ไอ้เราก็น่ามุ้ยทันที เค้าบอกว่าคลื้นใหญ่ ให้ที่เราเห็นน้ำนิ่งสนิทสนิทเชียว ก็เกิดความไม่พอใจที่ถูกห้าม

20180430_14510520180430_144907

อีกสามนาทีต่อมาเท่านั้นแหละค่ะคุณณณ(เสียงสูง) คลื้นมหึมา ก็ซัดขึ้นมา คือถ้าลงไปในบ่อนะ ไม่ได้กลับมาแล้วเมืองไทย นอนอยู่ใต้ทะเลบาหลีแน่

1525087143555
ทำไมไม่ให้ลง — นั้นไงเธอ คลื้นมาข้างหลังแล้ว
1525087586952
รอดตายจ้า

หลังจากนั้นเราก็นั่งเรือกลับเกาะ Bali กัน คิดว่าที่นี้จะต้องกลับมาอีก เพราะมันสวยจับใจจริงๆ ชอบมาก วันต่อไปจะไปเที่ยวไหน รอติดตามกันนะคะ