Via Emilia รีวิว 2

คือเคยทำรีวิวมาแล้วรอบหนึ่งค่ะ ตอนที่ร้านเพิ่งเปิดใหม่ๆต้นปี 2021 แล้วมาเขียนรอบนี้ ก็ได้ไปมาแล้ว รวม 3 รอบ ก็เลยกลับมาเขียนอีกที แต่ก็ยังไม่ได้ลองหลายจานเท่าไหรนะคะ เพราะว่าไปกับเพื่อนผู้หญิงครั้งละคนเท่านั้นเอง ก็เลยไม่ได้สั่งอะไรเยอะ

ไปมาเมื่อเดือนมกราคม 2022 รอบหนึ่ง อาหารก็ตามภาพที่เห็นเลยค่ะ โดยส่วนตัวชอบ Cotechino เพราะว่าเค็มๆมันๆดี รสชาติจัด แล้วกินคู่กับมันบดก็ตัดรสชาติได้ดี ตัวพาสต้า อย่าหวังที่จะได้เนื้อกั้ง เพราะกั้งที่แม้จะเห็นวางอยู่ แต่แท้จริงแล้วมันคือวิญญาณกั้งเท่านั้น ไม่มีเนื้อแม้แต่น้อย แต่รสชาติเค้าอร่อยค่ะ กลมกล่อม เส้นหนึบๆ คือจานนี้ไม่ถูกไม่แพง แต่รสชาติดี ไม่ได้ถึงกับแบบอร่อยมากชอบมาก แต่ถ้ากลับมาก็อาจจะสั่งอีก ส่วนแบ้งพับที่เป็นไส้ผักโขมชีส เรียกว่า. อันนี้คือจืดมาก ถ้าแป้งกรอบก็อาจจะดีกว่านี้ แต่โดยรวมแล้วจานนี้ไม่น่าสั่ง ยกเว้นคนชอบกินอะไรจืดๆ (ไม่ได้ว่าคนชอบกินจืดนะคะ มีเพื่อนหลายคนชอบกินจืด คือคนเราก็ชอบไม่เหมือนกันนะ เพราะงั้นความอร่อยของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน)

รอบล่าสุดคือไปกลางเดือนกุมภา รอบนี้ตั้งใจไว้จากรอบก่อนว่าจะมาทานพิซซ่า ซึ่งร้านนี้พิซซ่าราคาไม่ถูกเลย ดูผ่านๆคือที่ละเกือบ 600 เกือบหมด ยังดีที่สั่ง half half ได้ แบ่งหน้าอะไรก็ได้อย่างละครึ่ง ที่นี้ตัดเป็นทั้งหมด 6 ชิ้น ขนาด pizza ไม่ค่อยใหญ่เท่าไหร เค้ามีหลายหน้าที่จะไม่มี ซอสมะเขือเทศ เพราะงั้นเวลาสั่งต้องอ่านดีๆนะคะ และเมนูที่เห็นคนจะสั่งกันมากที่สุดก็จะเป็นเมนูที่ไม่มีมะเขือเทศและเป็นแป้งกรอบ วางด้านบนด้วย Burrata & Parma Ham คือแป้งเค้ากรอบจริง กินแล้วทำให้นึกถึงโรตีกรอบหน้าศรีพันวา คือ ไม่คิดว่าเคยเจอร้านไหนที่ทำ style แป้งกรอบขนาดนี้มาก่อนนะคะ ไม่ว่าจะนอกหรือในประเทศ คือถึงแม้จะเป็นหน้าที่มีซอสมะเขือเทศด้วยเนี้ย แป้งก็ยังกรอบ อีกตัวเบนสั่ง Burrata & Anchovi มาค่ะ เข้ากันดีเหมือนกัน โดยส่วนตัวแล้วเนี้ย เบนชอบแบบแป้งกรอบนะคะ เดี่ยวว่าจะกลับไปกินอีกเร็วๆนี้ เพราะจะพาพ่อมากิน(และให้พ่อจ่าย) เนื่องจากพ่อก็ชอบกินพิซซ่าแป้งกรอบเหมือนกัน แต่เอาจริงอีกตัวที่เป็น Burrata & Parma เนี้ย แป้งมันกรอบจนมันไม่เหมือนพิซซ่าแล้ว เพื่อนที่ไปด้วยกับเบน เค้าบอกว่ากรอบไป เค้าไม่ค่อยชอบเท่าไหร อันนี้ก็ต้องไปพิจรณากันเอาเองนะคะ ถ้าใครชอบ style แบบ napolitan แบบแป้งบางนิ่ม ก็อาจจะไม่ชอบอันนี้เท่าไหร อ๋ออ อีกเมนูที่สั่งคืออาหารทะเลทอด อันนี้เฉยๆทั่วไป ไม่อะไรพิเศษเลิศเลอกว่าร้านอื่นๆ

ร้านนี้ตอนนี้เค้า hot hit มาก แต่ก็เริ่มเห็นคนบ่นในหลายๆส่วนแล้วเหมือนกันนะคะ ไม่ว่าจะเรื่องที่จอดรถหรือบริการ แต่เบนยังไม่เคยเจอกับตัว ออแล้วอยากแนะนำว่าไหนๆไปกินอาหารของแคว้น Emilia-Romagna แล้ว ลองสั่ง Wine Lambrusco มากินนะคะ ได้บรรยากาศดี 🙂

Leave a comment